วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2555

Make my necklace

ฉันเป็นคนชอบเครื่องประดับมาก ไม่ว่าจะเป็นแหวน ต่างหู สร้อยคอ สร้อข้อมือ ฉันรู้สึกว่ามันทำให้การแต่งตัวแต่ละวัน "ดูมีอะไร" ขึ้นมาดี เมื่อไม่นานมานี้ฉันลองทำสร้อยไว้ใส่เล่นๆเอง เป็นสร้อยแฮนด์เมดที่ได้ไอเดียมาจากหนังสือ Fankie แต่เอามาดัดแปลงตามของที่มี ใช้ไหมพรมกับฝีมือการถักโครเชต์มั่ว ๆ เศษผ้าเหลือๆ แม้ว่าสร้อยของฉันจะไม่สวยเท่าไหร่แต่ฉันก็ใส่ด้วยความรู้สึกดีทุกครั้ง และนี่คือบางส่วนที่ฉันนำมาแบ่งปัน ลองเอาไปทำกันสนุกๆดูนะ
สร้อยชิ้นแรก ถักแบบมั่วๆเอามาประกอบเข้ากับสายสร้อยทีซื้อจากตั้งฮั่วเส็ง(เมตรละ 10 บาทเท่านั้นเอง)

ลองใช้ไหมเส้นเล็กร้อยสายสร้อยเข้ากับริบบิ้น
ไหมเนื้อนิ่มแบบนี้ทำให้สร้อยไม่ค่อยอยู่ตัวเท่าไหร่แต่ก็ดูหวาน ๆดี

เอาเศษผ้ามาตัดยาวๆถักเป็นเปียได้สร้อยแบบเซอร์ๆ
หรือจะดัดแปลงเป็นเฮดแบนด์ก็สวยดีนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น